Thống kê truy cập

Đang truy cập: 180


Tổng lượt truy cập: 1204237

Quảng cáo

Những điều cần biết khi tiêm chủng
  • TẠI SAO TIÊM CHỦNG LẠI QUAN TRỌNG ĐẾN NHƯ THẾ (04/10/2017 13:54)

    Để phòng bệnh, trẻ cần phải được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Nếu trẻ không được tiêm chủng, tiêm không đầy đủ hoặc tiêm chủng muộn sẽ rất nguy hiểm dẫn đến trẻ có nguy cơ cao bị mắc bệnh do không có miễn dịch bảo vệ.

  • 10 loại vắcxin tất cả người lớn đều cần (tiếp) (07/08/2017 15:45)

    Chủng ngừa vô cùng quan trọng. Không chỉ có trẻ nhỏ cần chủng ngừa, mà trẻ lớn và người lớn cũng là đối tượng cần quan tâm để việc chủng ngừa đạt được hiệu quả cao nhất. (Tiếp theo kỳ trước)

  • 10 loại vắcxin tất cả người lớn đều cần (07/08/2017 15:43)

    Phác đồ tiêm chủng của trẻ cũng được phổ biến khá rộng rãi và có rất nhiều điểm tiêm chủng dành cho trẻ em. Ngược lại, vấn đề tiêm ngừa cho người lớn hình như ít được quan tâm hơn. Có lẽ mọi người có suy nghĩ chỉ có trẻ nhỏ mới cần được tiêm vắcxin.

  • Bác sĩ Việt ở Mỹ nói gì về Vaccine ? (19/07/2017 08:49)

    Gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang facebook với các nội dung phản bác tác dụng của vaccine, thậm chí là nêu lên những tác hại, mặt trái của vaccine và ủng hộ các “mẹ bỉm sữa” không tiêm vaccine cho con. Những bằng chứng được nhóm antivaccine này đưa ra bằng những nghiên cứu, những đoạn clip hay báo cáo ở Mỹ, ở Úc về tác hại của việc tiêm Vaccine khiến trẻ tử vong, tự kỷ và hàng loạt những hệ luỵ khác… Để rộng đường dư luận, Suckhoedoisong.vn đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Huynh Wynn Tran tên Việt Nam là bác sĩ Trần Huỳnh đang làm việc tại bang Michigan, Mỹ xung quanh vấn đề này.

  • Sùi mào gà, căn bệnh chủ yếu lây qua tình dục, đã truyền sang trẻ em thế nào? (19/07/2017 08:31)

    Xung quanh vụ việc hi hữu - hàng loạt trẻ nhỏ ở Hưng Yên bị mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu tại một phòng khám không phép, nhiều người băn khoăn căn bệnh này lây truyền sang trẻ nhỏ như thế nào? Bởi lẽ, đường lây truyền chủ yếu được biết đến của sùi mào gà là qua đường tình dục.

  • Bộ Y tế cấp phép lưu hành cho văc xin phối hợp sởi-rubella do Việt Nam sản xuất (09/06/2017 15:18)

    Việt Nam là nước thứ 4 tại Châu Á sản xuất được loại vắc xin phối hợp sởi – rubella, giúp Việt Nam chủ động được nguồn vắc xin phòng chống dịch bệnh sởi-rubella

  • Ðừng bỏ lỡ cơ hội cho trẻ tiêm chủng đầy đủ để phòng bệnh (06/06/2017 07:52)

    Hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng” do Tổ chức Y tế Thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương phát động, ngày 3/6/2017, Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng” với chủ đề “Hiệu quả của vắc-xin”.

  • “Kỳ tích” vắc-xin Việt (05/06/2017 08:54)

    Được Bộ Khoa học và Công nghệ bình chọn là một trong 10 sự kiện khoa học công nghệ ấn tượng năm 2014, sự kiện vắc-xin Rotavin-M1 phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em được Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế (POLYVAC) nghiên cứu, sản xuất thành công tại Việt Nam còn được xem là bước ngoặt trong ngành y học dự phòng nước ta…

  • Bệnh Rubella nguy hiểm thế nào khi mang thai? (24/05/2017 10:09)

    Cháu vừa bị sốt phát ban, đi khám xét nghiệm chẩn đoán bị mắc bệnh Rubella (sau 1 tuần thì khỏi). Cháu nghe nói người bị bệnh Rubella khi mang thai rất nguy hiểm. Xin bác sĩ giải thích về bệnh và cách phòng ngừa. Nguyễn Mai Anh (mainguyen@gmail.com)

  • Cách hiệu quả phòng viêm não Nhật Bản (20/05/2017 14:07)

    Để phòng bệnh hiệu quả, với trẻ nhỏ cần tiêm vắc - xin viêm não Nhật Bản đầy đủ và đúng lịch là biện pháp phòng bệnh quan trọng và hiệu quả nhất.

  • Phòng bệnh bạch hầu (17/05/2017 10:27)

    Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc được lây truyền qua đường hô hấp và có khả năng bùng phát thành dịch do loại trực khuẩn Corynebacterium diphteriae gây nên. Trực khuẩn thường khu trú trong mũi, họng, thanh quản...; chúng có thể gây bệnh tại chỗ và toàn thân với những hậu quả nghiêm trọng, vì vậy cần chủ động phòng ngừa.

  • Trẻ đại tiện phân bọt, cần làm gì? (05/04/2017 10:43)

    Bé trai nhà em 5 tháng, cháu bú sữa mẹ hoàn toàn. Khoảng 2 tuần gần đây, cháu đi ngoài ngày 3-4 lần, có mùi chua và nhiều bọt. Như vậy có bình thường không ạ? Em có nên cho bé uống men tiêu hoá? Xin chân thành cảm ơn! Vũ Khánh Linh(khanhlinh @gmail.com)